Đánh giá chương trình bồi dưỡng năng lực tiếng Anh và phần mềm hỗ trợ dạy học dành cho giáo viên tiểu học và trung học cơ sở thuộc Đề án NNQG 2020
Bài báo nhằm mục đích đánh giá mức độhài lòng của các đối tượng liên
quan đối với chương trình bồi dưỡng năng lực tiếng Anh cho giáo viên
(GV) tiểu học và Trung học cơsở và hiệu quả phần mềm hỗ trợ dạy học
(CTBD NLTA&PM) bằng cách khảo sát quan điểm của ba đối tượng (giáo
viên, giảng viên và cán bộquản lí tại các sởGD&ĐT) xem các đối tượng
có hài lòng với chương trình bồi dưỡng này hay không, và cần có những
thay đổi bổsung gì đểnâng cao chất lượng trong thời gian tới. Phương
pháp điều tra xã hội học sửdụng 3 bảng câu hỏi khảo sát gồm các câu hỏi
đóng theo thang 5 bậc Likert và các câu hỏi mở đã được thực hiện trên
5037 giáo viên tiếng Anh, 180 giảng viên các trường đại học (ĐH), cao
đẳng (CĐ) và 115 cán bộquản lí (CBQL) tại các sởGD&ĐT trong cảnước.
Sốliệu thu thập được đã xửlí và mã hóa theo đúng quy trình nghiên cứu
khoa học xã hội. Các chỉsốphân tích mô tả cho thấy tất cả điểm số
đánh giá của các bảng hỏi và các miền đo trong các bảng hỏi đều trên
3.0, nhiều điểm sốtrên 4.0. Điều này khẳng định CTBD LTA&PM đáp
ứng được mong mỏi của người học, góp phần nâng cao chất lượng dạy học
tiếng Anh ởtiểu học và trung học, đồng thời khẳng định tính đúng
đắn của Chính phủ trong việc thực hiện Đềán 2020. Tuy nhiên, qua phép
phân tích T-Test và ANOVA, điểm số đánh gia giữa các nhóm đối tượng
khảo sát khác nhau không hoàn toàn đồng nhất, và vẫn còn một lượng nhỏ
đối tượng không hài lòng với CTBD, một sốkhác muốn có những thay đổi
đối với CTBD trong thời gian sắp tới
http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/969
http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/969
Nhận xét
Đăng nhận xét