Đánh giá giảng viên theo năng lực làm việc và kết quả thực hiện nhiệm vụ phù hợp với vị trí việc làm trong các trường đại học công lập Việt Nam
Luật cán bộ, công chức (2008) và Luật viên chức (2010) ra đời đã quy
định vị trí việc làm (VTVL) là nội dung cốt lõi, xuyên suốt các nhiệm vụ
của cải cách công vụ. Việc xác định VTVL trong các cơ quan, tổ chức,
đơn vị là một vấn đề mới, lần đầu tiên được thực hiện ở Việt Nam nói
chung và các trường đại học nói riêng, là một bước chuyển quan trọng
trong công tác quản lí công chức, viên chức từ hệ thống quản lí theo
chức nghiệp sang quản lí theo chế độ công vụ việc làm. Cùng với việc
triển khai thực hiện các quy định liên quan về VTVL thì hoạt động đánh
giá viên chức, trước tiên là viên chức giảng dạy (giảng viên) theo năng
lực làm việc và kết quả thực hiện nhiệm vụ phù hợp với VTVL là một trong
những trọng tâm không thể thiếu, nhằm xác lập cơ sở lí luận cho việc
xây dựng, hoạch định chính sách quản lí, sử dụng, đãi ngộ viên chức, góp
phần hỗ trợ hoạt động triển khai đào tạo, bồi dưỡng và sàng lọc viên
chức nói chung và viên chức giảng dạy nói riêng
http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/993
http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/993
Nhận xét
Đăng nhận xét