Cơ sở của việc dạy học cho người khiếm thính bằng ngôn ngữ kí hiệu
Do khả năng nghe bị suy giảm nên khả năng giao tiếp bằng lời ở cộng đồng
người khiếm thính bị hạn chế rất nhiều. Hiện nay, trên cả nước, có
nhiều trung tâm giáo dục người khiếm thính. Những điểm khác biệt trong
ngữ pháp của ngôn ngữ kí hiệu và tiếng Việt chứng tỏ ngôn ngữ kí hiệu
Việt Nam là một ngôn ngữ đích thực, độc lập với tiếng Việt. Lựa chọn
ngôn ngữ kí hiệu trong dạy học, không những có cơ sở khoa học từ bản
chất của ngôn ngữ kí hiệu, mà nó còn thể hiện bản chất khoa học của hoạt
động dạy học là lấy người học làm trung tâm. Bài báo này đưa ra dẫn
liệu khoa học cho việc lựa chọn ngôn ngữ kí hiệu để dạy cho người khiếm
thính
http://repository.vnu.edu.vn/handle/11126/14577
http://repository.vnu.edu.vn/handle/11126/14577
Nhận xét
Đăng nhận xét