Nghiên cứu đề xuất áp dụng các kĩ thuật đánh giá trong lớp học cho bậc học phổ thông ở Việt Nam
Đánh giá trong lớp học được xem là thành tố cơ bản trong giáo dục giúp
học sinh xác định được nhu cầu, nâng cao khả năng học tập; trong đó các
kĩ thuật đánh giá trong lớp học được xem là công cụ, phương tiện chuyển
tải nội dung đến người học trong quá trình dạy học. Việc sử dụng các kĩ
thuật đánh giá sẽ góp phần kích thích năng lực sáng tạo trong dạy học và
giúp người dạy tìm ra biện pháp để nâng cao chất lượng giảng dạy. Thông
tin phản hồi từ người học chính là động lực để người dạy tìm tòi, khám
phá những phương pháp dạy học mới nhằm mục đích giúp cho người học tiến
bộ. Chính vì vậy, việc nghiên cứu hệ thống các kĩ thuật đánh giá trong
lớp học trên thế giới và vận dụng phù hợp với giáo dục phổ thông Việt
Nam hiện nay là vấn đề cấp thiết, nhằm hướng đến kiểm tra đánh giá như
là hoạt động học tập
http://repository.vnu.edu.vn/handle/11126/14579
http://repository.vnu.edu.vn/handle/11126/14579
Nhận xét
Đăng nhận xét