Tố tụng rút gọn trong giải quyết tranh chấp tiêu dùng


Tình trạng quá tải trong giải quyết tranh chấp và thi hành án dân sự cùng yêu cầu cải cách theo hướng bổ sung những chế định tố tụng mới đặt ra nhu cầu xây dựng và hoàn thiện quy định về thủ tục rút gọn trong tố tụng dân sự.
Tuy nhiên, việc bổ sung chế định này trong thực tiễn pháp lý Việt Nam đòi hỏi những sửa đổi, bổ sung đáng kể và tổng thể các quy phạm pháp luật tố tụng hiện hành.

Ngoài ra, những tranh luận về pháp lý xoay quanh trình tự, thẩm quyền và giá trị pháp lý của các phán quyết theo trình tự này khiến quá trình soạn thảo, ban hành và cụ thể hóa chế định thủ tục rút gọn trong tố tụng dân sự nói chung và lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nói riêng bị trì hoãn trong nhiều năm.
Title: Tố tụng rút gọn trong giải quyết tranh chấp tiêu dùng
Other Titles: The Simplified Procedure in Resolution of Disputes Concerning Consumer Rights
Authors: Nguyễn, Trọng Điệp
Keywords: Quyền của người tiêu dùng;tố tụng rút gọn;tranh chấp dân sự
Issue Date: 2015
Publisher: ĐHQGHN
Citation: tr. 37-44
Series/Report no.: Vol. 31, No. 2;
Abstract: Tình trạng quá tải trong giải quyết tranh chấp và thi hành án dân sự cùng yêu cầu cải cách theo hướng bổ sung những chế định tố tụng mới đặt ra nhu cầu xây dựng và hoàn thiện quy định về thủ tục rút gọn trong tố tụng dân sự. Tuy nhiên, việc bổ sung chế định này trong thực tiễn pháp lý Việt Nam đòi hỏi những sửa đổi, bổ sung đáng kể và tổng thể các quy phạm pháp luật tố tụng hiện hành. Ngoài ra, những tranh luận về pháp lý xoay quanh trình tự, thẩm quyền và giá trị pháp lý của các phán quyết theo trình tự này khiến quá trình soạn thảo, ban hành và cụ thể hóa chế định thủ tục rút gọn trong tố tụng dân sự nói chung và lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nói riêng bị trì hoãn trong nhiều năm.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/988
ISSN: 0866-8612
Appears in Collections:Chuyên san Luật học

Nhận xét

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ai tạo ra vũ trụ này?

NGHIÊN CỨU SỰ MỌC VÀ HÌNH THÀNH QUẢ THỂ NẤM CỐC LỚN CLITOCYBE MAXIMA (GARTN. EX MEY.:FR) QUÉL